STT | CHƯƠNG TRÌNH THPT | CHUẨN ĐẦU RA |
1 | Chương trình Bộ Giáo dục và Đào tạo | Nội dung theo đúng phân phối chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Phương pháp giảng dạy hiện đại, lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính chủ động, tư duy độc lập, sáng tạo của học sinh, để chính học sinh là người khám phá ra vẻ đẹp kiến thức của từng môn học. Đảm bảo kiến thức cơ bản đối với từng phân ban và yêu cầu của Bộ GD& ĐT. |
2 | Chương trình tăng cường các môn chuyên ban | Các tiết tăng cường giúp học sinh hiểu bài ngay trên lớp và các kiến thức mở rộng chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT. |
3 | Tiếng Anh: Chuyên Anh: 04 tiết Giáo viên ĐH Hà Nội. 03 tiết Giáo viên Bản ngữ 03 tiết Giáo viên của trường. Chất lượng cao: 04 tiết Giáo viên ĐH Hà Nội 01 tiết Giáo viên Bản ngữ 03 tiết Giáo viên của trường. |
04 tiết Giáo viên ĐH Hà Nội. Chú trọng nâng cao 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết giúp học sinh có năng lực Tiếng Anh tốt, kết thúc chương trình THPT có thể đạt được 7.0 điểm trở lên trong kỳ thi THPTQG, đủ điều kiện để học đại học trong nước, du học hoặc chương trình đào tạo liên kết. Học sinh lớp chất lượng cao đạt được IELTS 4.5 và hệ chuyên ngữ 6.0 IELTS. |
4 | Chương trình giáo dục thể chất (võ Karate, cầu lông, bóng bàn, bóng ném) | Võ Karate: Với tiêu chí “học võ là học đạo”, môn học do Câu lạc bộ Võ thuật Việt Nhật thiết kế riêng cho trường. Môn học không chỉ giúp học sinh có nền tảng về sức khoẻ,quan trọng hơn là quá trình tu dưỡng phẩm chất đạo đức làm nền tảng cho hành vi ứng xử trong các mối quan hệ xã hội. Cầu lông, bóng bàn, bóng ném: môn thể thao giúp các em tăng cường sự dẻo dai, nhanh nhẹn, tốc độ, khả năng tập trung – nhân tố quan trọng giúp các em học tập tốt hơn. |
5 | Câu lạc bộ năng khiếu: Múa, Hội hoạ, Âm nhạc, cờ vua | Nuôi dưỡng cảm xúc và tình yêu nghệ thuật của học sinh, phát huy tối đa trí tưởng tượng và năng khiếu của từng cá nhân học sinh. Học sinh được khuyến khích tham gia 1 môn nghệ thuật. |
6 | Tin học/ROBOTICS | Các kiến thức tin học và lập trình cơ bản được thiết kế riêng cho trường Hòa Bình – La Trobe. Kết thúc 5 kì học, học sinh đạt được chứng chỉ Tin học văn phòng quốc tế MOS và thực hành ROBOTICS trong thực tế. Môn học này vừa tích hợp được kiến thức nhiều môn, vừa giúp học sinh vận dụng kiến thức đã học theo nhiều cách và phát huy tối đa sức sáng tạo. |
7 | Các hoạt động ngoại khóa (theo chủ đề hàng tháng & dã ngoại 2 lần/năm học) | Hoạt động ngoại khóa là một trong những mảng hoạt động giáo dục quan trọng của Nhà trường trong việc giáo dục học sinh phát triển toàn diện. Hoạt động này góp phần hỗ trợ cho giáo dục chính khóa, từ đó phát triển và hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu và tài năng sáng tạo của học sinh, kích thích thiên hướng của học sinh về một mặt hoạt động nào đó. Qua đó, giúp học sinh phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp. |
8 | Định hướng nghề nghiệp: Trải nghiệm thực tế 1 lần/ 1 học kỳ theo chu trình:
|
Là một trong những khâu quan trọng đặt nền móng nghề nghiệp tương lai cho mỗi một học sinh. Nhằm giúp học sinh hiểu được bản thân và khả năng của chính mình, để từ đó có thể nuôi dưỡng ước mơ cũng như nhanh chóng tìm được hướng đi, Nhà trường sẽ tổ chức các buổi trải nghiệm chuyên ngành như: công nghệ, du lịch, khách sạn nhà hàng, hàng không tại các đơn vị mà nhà trường đang liên kết như: Học viện Công nghệ thông tin – Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Hà Nội, Trung tâm đào tạo Hàng Không, Khách sạn Du Parc Hotel …… |